Quản trị Chuỗi cung ứng, một hành trình phối hợp từ nhà cung cấp nguyên phụ liệu, các nhà máy gia công trên khắp thế giới, các đơn vị vận chuyển đến các trung tâm phân phối, các cửa hiệu đến người tiêu dùng, sự vận hành nhịp nhàng trong Chuỗi cung ứng có khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mức cao nhất với chi phí vận hành thấp nhất.
Một chuỗi cung ứng tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng, gia tăng thị phần, tiết kiệm chi phí, từ đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Làm cách nào để sự phối hợp này được tiến hành suôn sẻ, vừa tiết kiệm chi phí tối đa vừa đem lại nhiều lợi ích?
Trường Đào tạo Bộ Quản lý Doanh nghiệp (CBAM) trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã được ITC - Trung tâm thương mại quốc tế, tổ chức quan trọng của Liên Hiệp Quốc về hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực xúc tiến và phát triển Thương mại Quốc tế, có trụ sở đặt tại Geneva Thụy Sĩ, thành lập năm 1964 bởi tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và tổ chức Liên Hiệp Quốc (UN) trong lĩnh vực phát triển và xúc tiến thương mại toàn cầu, chọn là trung tâm khảo thí và đào tạo chương trình.
Chương trình cung cấp cho các chuyên viên Quản trị Chuỗi cung ứng nắm vững kiến thức về hệ thống MRP, MRPII, JIT… tầm quan trọng của mối quan hệ giữa các bộ phận trong chuỗi, phương pháp điều phối hoạt động, quản lý sự thay đổi, quản lý rủi ro… Chương trình được đào tạo đều tuân thủ theo qui trình đào tạo thống nhất trên 60 quốc gia và cấp chứng chỉ quốc tế
Mục đích của ITC/UN/WTO và CBAM tại Việt Nam là hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hoạt động đào tạo, tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho Doanh nghiệp.
Cấu trúc chương trình:
International Certificate
Advanced International Certificate
International Diploma
Ngôn ngữ đào tạo: Tiếng Anh
Khai giảng: Các chuyên đề được khai giảng hàng tháng
Thời gian học: Tối Thứ Hai & Tư; Tối thứ Ba & Năm; cả ngày Thứ Bảy hoặc Đào tạo theo yêu cầu Doanh nghiệp.
Địa điểm học: 79 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
LIÊN HỆ:
Điều phối chương trình: Ms. Quách Khả Hân
Điện thoại: (028) 66 853 118 - 0918 516 594
Email: doannha.vcci@gmail.com hoặc khahan@cbam.edu.vn
Vui lòng đăng ký online để nhận thông tin và đăng ký chương trình SCM (tại đây)
Chương trình
QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG
Chuyên đề đào tạo
KỸ NĂNG DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ
1. Tâm lý và ứng dụng tâm lý trong lãnh.
- Hiểu đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo, nắm vững những yêu cầu tâm lý đối với người lãnh đạo.
- Vận dụng tâm lý học trong công tác của người lãnh đạo và hiểu được sự tác động mang tính tâm lý của người lãnh đạo đối với cấp dưới
- Có khả năng kiểm soát tâm lý trong công việc, đàm phán, điều khiển hội họp và phát biểu trước công chúng.
- Hiểu được các khía cạnh tâm lý chi phối và đề ra các phương pháp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.
2. Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.
- Cung cấp các kỹ năng, các bước thực hiện của giao tiếp hiệu quả
- Giao tiếp, thuyết trình một cách tự tin và mang lại hiệu quả trong việc chuyển tải và nhận thông tin nhanh chóng.
3. Kỹ năng giao việc và giám sát thực hiện.
Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những lý thuyết, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để nâng cao kỹ năng giao việc cho nhân viên và giám sát hiệu quả việc thực hiện công việc của nhân viên:
- Nắm vững các nguyên tắc giao việc
- Nâng cao kỹ năng chọn đúng người và giao đúng việc
- Biết đào tạo nhân viên đáp ứng các yêu cầu của công việc.
4. Kỹ năng tạo động lực, động viên nhân viên
- Giúp học viên hiểu một cách có hệ thống về nhu cầu và động lực của con người.
- Ứng dụng công cụ giúp nắm bắt trạng thái tâm lý con người.
- Giải thích các yếu tố động viên ảnh hưởng đến thái độ của con người trong công việc.
- Nhận thức vai trò nhà quản lý trong việc khuyến khích tạo động lực cho nhân viên.
- Ứng dụng các biện pháp, kỹ năng, mô hình trong việc tán thưởng nhân viên.
5. Quản lý thời gian và công việc hiệu quả
Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những lý thuyết, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để quản lý thời gian và công việc:
- Nắm vững phương pháp để quản lý thời gian một cách thành công.
- Áp dụng thành thạo kỹ thuật ưu tiên hóa.
- Lựa chọn và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý lịch công tác.
- Loại bỏ tình trạng chần chừ và giảm thiểu các tình huống làm mất thời gian
- Biết ủy thác công việc
- Thiết lập sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
6. Kỹ năng quản trị và phát triển nhân viên
- Giúp học viên nhận diện điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên trong đội ngũ.
- Ứng dụng lý thuyết về quyền lực trong quản lý con người.
- Hiểu biết tâm lý nhân viên
- Quản lý theo mục tiêu KPIs & KRAs
- Hỗ trợ nhà quản lý giải quyết các trường hợp, tình huống nhân viên làm việc kém.
- Đưa ra các cách khắc phục và quản lý hiệu quả.
7. Kỹ năng bán hàng
- Nhận diện được các yếu tố thúc đẩy thành quyết định mua hàng của khách hàng
- Nâng cao kỹ năng đặt câu hỏi, rèn luyện kỹ năng lắng nghe, xử lý thắc mắc của khách hàng và ý nghĩa của việc kết thúc bán hàng để trong mọi trường hợp có thể giữ gìn cơ hội bán hàng
8. Nâng cao năng lực lãnh đạo và xử lý xung đột
Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những kiến thức liên quan đến vai trò người lãnh đạo cũng như những phương pháp và công cụ giúp các cấp quản lý từng bước có được sự thừa nhận của đội ngũ:
- Phân biệt rõ hai khái niệm lãnh đạo và quản lý
- Hệ thống được ba trách nhiệm cốt yếu trong vai trò lãnh đạo
- Sử dụng linh hoạt các quyền lực trong vai trò lãnh đạo
- Nắm vững lý thuyết về động lực và nghệ thuật tạo động lực cho nhân viên.
- Ứng dụng công cụ giúp nhận diện động lực
- Nắm vững quy trình xử lý các vấn đề mâu thuẫn.
9. Kỹ năng chăm sóc khách hàng
- Cung cấp các kỹ năng nền tảng về những nghiên cứu văn hóa chăm sóc khách hàng
- Nâng cao kỹ năng ứng xử với khách hàng trong các tình huống khác nhau
- Biết nên và cần làm gì khi khách hàng cần sự chăm sóc, khi khách hàng phàn nàn ...
10. Giao tiếp và đàm phán
Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những lý thuyết, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để nâng cao kỹ năng trong giao tiếp và đàm phán:
- Hệ thống các lý thuyết cần cho việc nâng cao kỹ năng giao tiếp và đàm phán
- Hiểu và áp dụng hiệu quả các kỹ thuật
- Áp dụng các hướng dẫn thực trong khóa học nhằm nâng cao kỹ năng cũng như sự tự tin trong ứng xử.
11. Quản lý sự thay đổi
- Nhận biết vai trò quan trọng của người quản lý trong việc thay đổi quản lý.
- Thảo luận về những nhu cầu, thách thức trong quản lý sự thay đổi. Hiểu và áp dụng các bước chính cần thiết để quản lý sự thay đổi của tổ chức.
- Áp dụng kiến thức, kinh nghiệm để quản lý hiệu quả sự thay đổi hành vi của tổ chức kinh doanh.
12. Quản lý dự án và kỹ năng lập kế hoạch
Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những lý thuyết, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để nâng cao kỹ năng quản lý dự án:
- Nắm vững các yêu cầu về quản trị dự án
- Hiểu được chu trình của dự án
- Vận dụng thành thạo các công cụ và các kỹ thuật khác nhau của quản trị dự án như: Giải quyết vấn đề, giá trị đạt được, biểu thị dự án, đánh giá dự án, quản lý cấu hình, và quản lý chất lượng.
- Quản lý hiệu quả các yếu tố quan trọng của quản lý dự án như: phạm vi, thời gian, giá thành, chất lượng, quản lý thông tin và rủi ro.
- Bảo đảm sự thành công của dự án và góp phần vào tiến trình phát triển kinh doanh và tri thức của doanh nghiệp.
13. Văn hóa doanh nghiệp
- Hiểu tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp
- Cơ sở để xây dựng văn hóa doanh nghiệp
- Nghiên cứu những hành vi phù hợp với quá trình phát triển văn hóa doanh nghiệp
14. Kỹ năng thuyết trình
Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những phương pháp, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để thực hiện nhữnng buổi thuyết trình có hiệu quả tốt:
- Xây dựng sự tự tin và mối quan hệ tốt với thính giả.
- Nắm vững phương pháp chuẩn bị và tiến hành buổi thuyết trình
- Hiểu rõ mục đích và yêu cầu của những tình huống thuyết trình trong kinh doanh
- Chuẩn bị bài thuyết trình với nội dung và hình thức hiệu quả cho mục đích truyền đạt
- Tiến hành thuyết trình một cách hấp dẫn và thuyết phục
- Làm chủ hiệu quả của buổi thuyết trình
HUYÊN ĐỀ | NỘI DUNG CHÍNH | KẾT QUẢ |
1. Chân dung của CEO |
|
|
2. Quản trị chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh |
|
|
3. Quản trị chiến lược Marketing. |
|
|
4. Chiến lược quản lý nhân sự |
|
|
5. Quản trị tài chính và quản trị dự án |
|
|
6. Phong cách lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp |
|
|
7. Luật Kinh tế dành cho doanh nghiệp |
|
|
8. Kỹ năng thương lượng và đàm phán trong kinh doanh. |
|
|
Ta thường nghe nói "Khách hàng là Thượng đế" nhưng dưới con mắt của các nhà quản trị, chính nhân viên mới thực sự là thượng đế. Theo đó, cần phải đặt nhân viên lên hàng đầu để khách hàng có cơ hội trở thành thượng đế!
"Nhân viên là tài sản quý giá nhất của công ty". Doanh nghiệp nào cũng thuộc nằm lòng câu nói này, nhưng ít ai nghĩ ngược lại: Tại sao công ty nào cũng có "tài-sản-quý-giá-nhất" nhưng có công ty mạnh, công ty yếu; có công ty phát triển bền vững và trường tồn, có công ty khốn khó, yểu mệnh?
Nhân sự rõ ràng là câu chuyện trung tâm của mọi doanh nghiệp ở mọi thời đại! Đặc biệt, trong một thời đại đầy biến động, đổi thay và ngổn ngang như thời kỳ khủng hoảng hiện nay, câu chuyện này càng phải được kể lại, nhìn nhận lại, thậm chí viết lại để mỗi doanh nghiệp nhanh chóng thoát khỏi "bĩ cực" của khủng hoảng và sớm bước vào "hồi thái lai".
Và nhân vật chính của câu chuyện nhân sự ở bất kỳ doanh nghiệp nào, chính là: Giám đốc Nhân sự / Chief Human Resources Officer (gọi tắt là "CHRO").
CHRO không chỉ là một "cái chức", một cái chức rất to trong công ty, mà còn là một "cái nghề", một "cái nghề" chuyên nghiệp trong xã hội, một nghề đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống thì mới có thể thành công.
Với những nhận thức sâu sắc về sự thay đổi của ngành quản trị nhân sự thế giới, cùng với bối cảnh nhân sự Việt Nam và các quy định mới của pháp luật về lao động, các chuyên gia của PACE đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo "Giám đốc Nhân sự".
Chương trình này được triển khai nhằm "Góp phần xác lập và phát triển một chuẩn mực nghề nghiệp về nhân sự và quản trị nhân sự cho ngành quản trị nhân sự tại Việt Nam".
Để thực hiện được mục tiêu này, chương trình "CHRO" của PACE sẽ bao gồm những nội dung chính sau đây: (1) Chân dung CHRO; (2) Chiến lược Nguồn nhân lực; (3) Tổ chức Bộ phận Nhân sự; (4) Tuyển dụng và Bổ dụng; (5) Đánh giá Nhân sự; (6) Đào tạo và Phát triển; (7) Văn hóa Doanh nghiệp; (8) Lương và Chế độ Đãi ngộ; (9) Pháp luật Lao động; 10) Chuyên đề hội thảo; 11) Quản trị cuộc đời.
Ban giảng huấn của chương trình là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về quản trị nhân sự, những người có am hiểu sâu sắc về quản trị nhân sự quốc tế và bối cảnh nhân sự Việt Nam hiện nay, những người mong muốn góp phần đưa ngành quản trị nhân sự Việt Nam lên một tầm cao hơn và hội nhập với ngành quản trị nhân sự thế giới.
Tổng thời lượng khóa học là 111 giờ, học trong vòng 4 tháng liên tục (khóa ngày) hay 3 tháng liên tục (khóa tối).
Để biết thêm thông tin hoặc nhận tài liệu giới thiệu chi tiết về chương trình, vui lòng liên hệ với Bộ Phận Tư Vấn Đào Tạo