Đào tạo

QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM)

Giới thiệu

 

Quản trị Chuỗi cung ứng, một hành trình phối hợp từ nhà cung cấp nguyên phụ liệu, các nhà máy gia công trên khắp thế giới, các đơn vị vận chuyển đến các trung tâm phân phối, các cửa hiệu đến người tiêu dùng, sự vận hành nhịp nhàng trong Chuỗi cung ứng có khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mức cao nhất với chi phí vận hành thấp nhất.

Một chuỗi cung ứng tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng, gia tăng thị phần, tiết kiệm chi phí, từ đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Làm cách nào để sự phối hợp này được tiến hành suôn sẻ, vừa tiết kiệm chi phí tối đa vừa đem lại nhiều lợi ích?

Trường Đào tạo Bộ Quản lý Doanh nghiệp (CBAM) trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã được ITC - Trung tâm thương mại quốc tế, tổ chức quan trọng của Liên Hiệp Quốc về hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực xúc tiến và phát triển Thương mại Quốc tế, có trụ sở đặt tại Geneva Thụy Sĩ, thành lập năm 1964 bởi tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và tổ chức Liên Hiệp Quốc (UN) trong lĩnh vực phát triển và xúc tiến thương mại toàn cầu, chọn là trung tâm khảo thí và đào tạo chương trình. 

 

QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG
(Supply Chain Management)

 

Chương trình cung cấp cho các chuyên viên Quản trị Chuỗi cung ứng nắm vững kiến thức về hệ thống MRP, MRPII, JIT… tầm quan trọng của mối quan hệ giữa các bộ phận trong chuỗi, phương pháp điều phối hoạt động, quản lý sự thay đổi, quản lý rủi ro… Chương trình được đào tạo đều tuân thủ theo qui trình đào tạo thống nhất trên 60 quốc gia và cấp chứng chỉ quốc tế

Mục đích của ITC/UN/WTO và CBAM tại Việt Nam là hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hoạt động đào tạo, tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho Doanh nghiệp.

Cấu trúc chương trình:

 

International Certificate           

  • Understanding the Corporate Environment                     Tìm hiểu về môi trường doanh nghiệp
  • Specifying Requirements and Planning Supply               Xác định nhu cầu khách hàng và lập kế hoạch cung ứng
  • Analysing Supply Markets                                                   Phân tích thị trường cung ứng
  • Developing Supply Strategies                                             Phát triển chiến lược cung ứng
  • Appraising and Shortlisting Suppliers                               Đánh giá và chọn lựa nhà cung ứng
  • Obtaining and Selecting Offers                                          Tiếp nhận và lựa chọn đơn chào hàng

Advanced International Certificate

  • Negotiating                                                                             Thương lượng - Đàm phán
  • Preparing the Contract                                                         Soạn thảo hợp đồng
  • Managing the Contract and Suppliers Relationship        Quản lý việc thực hiện hợp đồng và quan hệ nhà cung ứng
  • Managing Logistics in the Supply Chain                           Quản lý công tác hậu cần trong Chuỗi Cung ứng
  • Managing Inventory                                                               Quản lý hàng tồn kho
  • Measuring and Evaluating Performance                           Ghi nhận và đánh giá hoạt động

International Diploma

  • Environmental Procurement                                               Vấn đề môi trường
  • Group purchasing                                                                 Hoạt động thu mua theo nhóm
  • E-procurement                                                                       Hoạt động thu mua qua mạng điện tử
  • Customer Relationship Management                               Quản lý quan hệ khách hàng
  • Operations Management                                                    Quản trị điều hành
  • Managing Finance along the Supply Chain                      Quản trị tài chính trong chuỗi cung ứng

Ngôn ngữ đào tạo:   Tiếng Anh

Khai giảng:        Các chuyên đề được khai giảng hàng tháng      

Thời gian học:   Tối Thứ Hai & Tư;  Tối thứ Ba & Năm; cả ngày Thứ Bảy hoặc Đào tạo theo yêu cầu Doanh nghiệp.

Địa điểm học:     79 Nguyễn Đình Chiểu,  Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
                              

LIÊN HỆ:
Điều phối chương trình: Ms. Quách Khả Hân
Điện thoại: (028) 66 853 118 - 0918 516 594
Email: 
doannha.vcci@gmail.com hoặc khahan@cbam.edu.vn

                                                                                         
Vui lòng đăng ký online để nhận thông tin và đăng ký chương trình SCM  (tại đây)

 

 

Chương trình

QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG

 


 

 

 

 

 
Chuyên đề 18: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH TRONG CHUỖI CUNG ỨNG (Managing Finance along the Supply Chain)

Việc quản lýtiền, ngân hàng, vốn hoạt động, tín dụng, tài sản và các khoản đầu tư thương mại quốc tế sẽ tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu trong các hoạt động thương mại của chuỗi cung ứng. Quản lý tài chính Thương mại bao gồm đánh giá nhu cầu tài chính, phương thức thanh toán, kỹ thuật tài chính, lập kế hoạch, nguồn tài chính, kế hoạch kinh doanh, tính pháp lý, và các tác động đến quản trị chuỗi cung ứng.
 

 

 

KỸ NĂNG DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ

Chuyên đề đào tạo

KỸ NĂNG DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ
 

1. Tâm lý và ứng dụng tâm lý trong lãnh.

-    Hiểu đặc điểm tâm lý của người lãnh đạo, nắm vững những yêu cầu tâm lý đối với người lãnh đạo.
-    Vận dụng tâm lý học trong công tác của người lãnh đạo và hiểu được sự tác động mang tính tâm lý của người lãnh đạo đối với cấp dưới
-    Có khả năng kiểm soát tâm lý trong công việc, đàm phán, điều khiển hội họp và phát biểu trước công chúng.
-    Hiểu được các khía cạnh tâm lý chi phối và đề ra các phương pháp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.

2. Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.

-    Cung cấp các kỹ năng, các bước thực hiện của  giao tiếp hiệu quả
-    Giao tiếp, thuyết trình một cách tự tin và mang lại hiệu quả trong việc chuyển tải và nhận thông tin nhanh chóng.

3. Kỹ năng giao việc và giám sát thực hiện.

Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những lý thuyết, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để nâng cao kỹ năng giao việc cho nhân viên và giám sát hiệu quả việc thực hiện công việc của nhân viên:
-    Nắm vững các nguyên tắc giao việc
-    Nâng cao kỹ năng chọn đúng người và giao đúng việc 
-    Biết đào tạo nhân viên đáp ứng các yêu cầu của công việc.

4. Kỹ năng tạo động lực, động viên nhân viên

-    Giúp học viên hiểu một cách có hệ thống về nhu cầu và động lực của con người.
-    Ứng dụng công cụ giúp nắm bắt trạng thái tâm lý con người.
-    Giải thích các yếu tố động viên ảnh hưởng đến thái độ của con người trong công việc.
-    Nhận thức vai trò nhà quản lý trong việc khuyến khích tạo động lực cho nhân viên.
-    Ứng dụng các biện pháp, kỹ năng, mô hình trong việc tán thưởng nhân viên.

5. Quản lý thời gian và công việc hiệu quả

Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những lý thuyết, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để quản lý thời gian và công việc:
-    Nắm vững phương pháp để quản lý thời gian một cách thành công.
-    Áp dụng thành thạo kỹ thuật ưu tiên hóa.
-    Lựa chọn và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý lịch công tác.
-    Loại bỏ tình trạng chần chừ và giảm thiểu các tình huống làm mất thời gian
-    Biết ủy thác công việc
-    Thiết lập sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

6. Kỹ năng quản trị và phát triển nhân viên

-    Giúp học viên nhận diện điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên trong đội ngũ.
-    Ứng dụng lý thuyết về quyền lực trong quản lý con người.
-    Hiểu biết tâm lý nhân viên
-    Quản lý theo mục tiêu  KPIs & KRAs
-    Hỗ trợ nhà quản lý giải quyết các trường hợp, tình huống nhân viên làm việc kém.
-    Đưa ra các cách khắc phục và quản lý hiệu quả.

7. Kỹ năng bán hàng

-    Nhận diện được các yếu tố thúc đẩy thành quyết định mua hàng của khách hàng
-    Nâng cao kỹ năng đặt câu hỏi, rèn luyện kỹ năng lắng nghe, xử lý thắc mắc của khách hàng và ý nghĩa của việc kết thúc bán hàng để trong mọi trường hợp có thể giữ gìn cơ hội bán hàng

8. Nâng cao năng lực lãnh đạo và xử lý xung đột

Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những kiến thức liên quan đến vai trò người lãnh đạo cũng như những phương pháp và công cụ giúp các cấp quản lý từng bước có được sự thừa nhận của đội ngũ:
-    Phân biệt rõ hai khái niệm lãnh đạo và quản lý
-    Hệ thống được ba trách nhiệm cốt yếu trong vai trò lãnh đạo
-    Sử dụng linh hoạt các quyền lực trong vai trò lãnh đạo
-    Nắm vững lý thuyết về động lực và nghệ thuật tạo động lực cho nhân viên.
-    Ứng dụng công cụ giúp nhận diện động lực
-    Nắm vững quy trình xử lý các vấn đề mâu thuẫn.

9. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

-    Cung cấp các kỹ năng nền tảng về những nghiên cứu văn hóa chăm sóc khách hàng
-    Nâng cao kỹ năng ứng xử với khách hàng trong các tình huống khác nhau
-    Biết nên và cần làm gì khi khách hàng cần sự chăm sóc, khi khách hàng phàn nàn ...

10. Giao tiếp và đàm phán

Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những lý thuyết, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để nâng cao kỹ năng trong giao tiếp và đàm phán:
-    Hệ thống các lý thuyết cần cho việc nâng cao kỹ năng giao tiếp và đàm phán
-    Hiểu và áp dụng hiệu quả các kỹ thuật 
-    Áp dụng các hướng dẫn thực trong khóa học nhằm nâng cao kỹ năng cũng như sự tự tin trong ứng xử.

11. Quản lý sự thay đổi

-    Nhận biết vai trò quan trọng của người quản lý trong việc thay đổi quản lý.
-    Thảo luận về những nhu cầu, thách thức trong quản lý sự thay đổi. Hiểu và áp dụng các bước chính cần thiết để quản lý sự thay đổi của tổ chức.
-    Áp dụng kiến ​​thức, kinh nghiệm để quản lý hiệu quả sự thay đổi hành vi của tổ chức kinh doanh.

12. Quản lý dự án và kỹ năng lập kế hoạch

Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những lý thuyết, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để nâng cao kỹ năng quản lý dự án:
-    Nắm vững các yêu cầu về quản trị dự án
-    Hiểu được chu trình của dự án
-    Vận dụng thành thạo các công cụ và các kỹ thuật khác nhau của quản trị dự án như: Giải quyết vấn đề, giá trị đạt được, biểu thị dự án, đánh giá dự án, quản lý cấu hình, và quản lý chất lượng.
-    Quản lý hiệu quả các yếu tố quan trọng của quản lý dự án như: phạm vi, thời gian, giá thành, chất lượng, quản lý thông tin và rủi ro.
-    Bảo đảm sự thành công của dự án và góp phần vào tiến trình phát triển kinh doanh và tri thức của doanh nghiệp.

13. Văn hóa doanh nghiệp

-    Hiểu tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp
-    Cơ sở để xây dựng văn hóa doanh nghiệp
-    Nghiên cứu những hành vi phù hợp với quá trình phát triển văn hóa doanh nghiệp

14. Kỹ năng thuyết trình

Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên về những phương pháp, kỹ thuật và công cụ ứng dụng để thực hiện nhữnng buổi thuyết trình có hiệu quả tốt:
-    Xây dựng sự tự tin và mối quan hệ tốt với thính giả.
-    Nắm vững phương pháp chuẩn bị và tiến hành buổi thuyết trình
-    Hiểu rõ mục đích và yêu cầu của những tình huống thuyết trình trong kinh doanh
-    Chuẩn bị bài thuyết trình với nội dung và hình thức hiệu quả cho mục đích truyền đạt
-    Tiến hành thuyết trình một cách hấp dẫn và thuyết phục
-    Làm chủ hiệu quả của buổi thuyết trình

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
HUYÊN ĐỀ NỘI DUNG CHÍNH  
KẾT QUẢ

 
 
1.  Chân dung của CEO
  • Giám đốc điều hành (CEO) – Trách nhiệm và quyền lợi
  • Các tố chất cần có của Giám đốc điều hành.
  • Chân dung của cấp lãnh đạo trước vận hội phát triển và nhu cầu hội nhập hiện nay.
  • Nhận biết sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • Xác định được các vai trò then chốt của lãnh đạo
  • Xác định được mục tiêu phấn đấu để trở thành Giám đốc điều hành chuyên nghiệp trong thời đại mới
 
2. Quản trị chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh
  • Đánh giá bản chất của quản trị chiến lược và tầm quan trọng cho sự phát triển của lập kế hoạch công ty trong tổ chức hiện đại.
  • Các phương pháp phân tích và lên chiến lược cho Doanh nghiệp.
  • Đánh giá mô hình, mức độ và phương pháp khác nhau với việc lập kế hoạch chiến lược.
  • Hoạch định chiến lược và chiến thuật Doanh nghiệp.
  • Thẩm định những kỹ thuật đánh giá và ra quyết định.
  • Quản lý chiến lược, kế hoạch kinh doanh Doanh nghiệp và kiểm tra tính hiệu quả.
  • Tìm ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho Doanh nghiệp.
  • Nhận biết tính chất, phạm vi và nhu cầu cho lập kế hoạch chiến lược doanh nghiệp.
  • Phân tích, đánh giá các công cụ và kỹ thuật phân tích cho những quyết định lập kế hoạch chiến lược công ty.
  • Có thể phê bình đánh giá các vấn đề và cách tiếp cận để thực hiện
  • chiến lược, và đo lường và kiểm soát hiệu suất chiến lược của công ty.
  • Có khả năng phê bình đánh giá các vấn đề đương đại và những thách thức trong tương lai ảnh hưởng đến kế hoạch chiến lược của công ty, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các công ty trên thế giới.
 
 
 
 
 
3. Quản trị chiến lược Marketing.
  • Xác định chiến lược marketing và giải thích vai trò và phạm vi của tiếp thị chiến lược và sự khác biệt giữa chiến lược và chiến thuật marketing.
  • Xác định định hướng kinh doanh khác nhau và giải thích tầm quan trọng của định hướng marketing và làm thế nào để tạo ra một văn hóa marketing xuyên suốt tổ chức.
  • Phân tích môi trường kinh doanh, cơ cấu thị trường và đối thủ cạnh tranh.
  • Phân tích hành vi của khách hàng tiêu dùng (B2C), Hành vi khách hàng doanh nghiệp (B2B).
  • Quyết định sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, quản lý vòng đời sản phẩm
  • Chiến lược marketing phối hợp: sản phẩm, Định giá, Kênh phân phối, Xúc tiến bán hàng.
  • Quản trị quan hệ khách hàng (CRM).
  • Chiến lược cho thị trường dịch vụ.
  • Xác định xây dựng thương hiệu và đánh giá giá trị, mục đích của nóvà thành tích trong bối cảnh của chiến lược quản lý tiếp thị.
  • Đánh giá tính phù hợp của chiến lược marketing qua tất cả các lĩnh vực kinh doanh và quy mô doanh nghiệp khác nhau.
  • Hiểu được tầm quan trọng của phân tích chiến lược marketingvà nghiên cứu tác động môi trường kinh doanh cạnh tranh cao, năng động của toàn cầu ngày hôm nay ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiến lược và kế hoạch marketing.
  • Nhận dạng ý nghĩa của phân tích cơ cấu thị trường và đối thủ cạnh tranh, các điểm yếu, điểm mạnh, cơ hội, và thách thức đối với doanh nghiệp.
  • Hiểu được làm thế nào để thực hiện, đo lường và kiểm soát kế hoạch chiến lược marketing.
  • Đánh giá vai trò của marketing phối hợp trong kế hoạch tiếp thị chiến lược và cách áp dụng trong thực tế.
  • Hiểu cách làm marketing chiến lược có thể được áp dụng cho một loạt các bối cảnh doanh nghiệp bao gồm cả khu vực vừa và nhỏ.
  •  
 
4. Chiến lược quản lý nhân sự

 
  • Bí quyết quản lý nhân sự một cách chiến lược và hiệu quả.
  • Mô tả nội dung và bối cảnh của một chiến lược nhân sự, liên quan đến một loạt các vấn đề của tổ chức và bối cảnh kinh doanh.
  • Chiến lược và kế hoạch tổ chức và phát triển nhân sự khác nhau, đánh giá bản chất, lợi ích cơ cấu tổ chức nhân sự tập trung hoặc phân tán quyền lực, cơ cấu dọc hoặc ngang.
  • Kế hoạch phân tích nhu cầu nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, phát triển và giữ chân nhân tài.
  • Phát triển tổ chức và quản lý sự thay đổi.
  • Tư vấn tối ưu hóa quản lý nhân sự.
  • Đánh giá khả năng để tối đa hóa các kỹ năng và đóng góp của nhân sự vào tổ chức bằng cách sử dụng chiến lược đào tạo và phát triển con người.
  • Giải thích tổ chức có thể tối ưu hóa sự tham gia và cam kết của nhân viên của họ thông qua sáng tạo và thực hiện chiến lược quan hệ việc làm tích cực như thế nào.
  • Quản lý thực hiện bao gồm hoạt động thẩm định như một công cụ để đo lường sự đóng góp và công nhận thành tựu. Balanced Scorecard. Tổng khen thưởng, kết hợp hiệu quả phần thưởng tài chính và phi tài chính.
  • Hiểu được bản chất và lợi ích của áp dụng tiếp cận chiến lược để quản lý và phát triển con người.
  • Xác định được quan điểm và xu hướng mới trong quản lý nhân sự.
  • Phát triển kỹ năng quan trọng trong quản trị nhân sự.
  • Mạnh dạn hơn trong các quyết định thay đổi Doanh nghiệp.
  • Kết hợp nguyên tắc và giá trị đạo đức phù hợp trong một đề xuất chiến lược nhân sự.
  • Áp dụng và đánh giá các kỹ thuật quản lý nguồn nhân lực trong thực tế.
  • Hiểu biết về các chiến lược cho mối quan hệ của nhân viên.
  • Hiểu biết về các thiết kế, giám sát và đánh giá của một chiến lược nhân sự.
  • Hiểu biết về các chiến lược quản lý và phần thưởng hiệu suất làm việc.
  • Đánh giá giá trị gia tăng bởi các kế hoạch chiến lược nhân sự của tổ chức.
 
 
 
 
5. Quản trị tài chính và quản trị dự án
  • Định nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của quản lý tài chính - kế toán dành đối với giám đốc điều hành.
  • Giải thích vai trò và mục tiêu kinh doanh của quản lý tài chính và cũng môi trường pháp lý mà doanh nghiệp hoạt động trong đó.
  • Thông tin mới nhất về các khái niệm, nguyên tắc và quy định trong lĩnh vực tài chính, kế toán và thuế.
  • Phân tích tình hình tài chính Doanh nghiệp. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính. (Tính thanh khoản, Hệ số nợ, hiệu quả kinh doanh, vòng quay hàng tồn kho, vốn lưu động, khoản phải thu, phải trả vv…)
  • Phân tích và quản trị dòng tiền.
  • Kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
  • Tái cấu trúc dưới góc độ tài chính của Doanh nghiệp.
  • Khái niệm chung về quản trị dự án.
  • Khung thẩm định dự án, các chỉ tiêu thẩm định, phân tích dự án: dòng tiền dự án, rủi ro dự án, thời gian thực hiện dự án, nguồn lực thực hiện dự án.
  • Giải thích nguyên tắc, lợi ích và hạn chế của phương pháp thẩm định đầu tư khác nhau: tính toán tỷ lệ thu hồi vốn/ lợi nhuận, hoàn vốn, giá trị hiện tại ròng (NPV), chỉ số lợi nhuận, và tỷ lệ sinh lợi nội tại (IRR) và có thể thực hiện các phép tính để đánh giá giá trị đầu tư.
  • Xác định các khía cạnh khác nhau về tính khả thi như tài chính, kỹ thuật, xã hội, đạo đức, sinh thái và quản lý.
  • Giải thích và tính toán giá trị cổ phần của một công ty dựa trên: giá trị tài sản ròng (NAV), giá thu nhập (PER), dòng tiền mặt và định giá cổ tức và thảo luận các đặc tính liên quan của từng phương pháp.
  • Quản trị rủi ro tài chính và gia tăng tính hiệu quả của việc quản lý dòng tiền.
  • Hiểu được vai trò của quản lý tài chính doanh nghiệp và liên kết chính của nó với mục tiêu kinh doanh bao gồm tái cấu trúc doanh nghiệp, sáp nhập và mua lại.
  • Hiểu biết về các nguồn nợ và tài trợ vốn chủ sở hữu chính và ý nghĩa của các phương án tài trợ tài chính.
  • Tầm quan trọng của thông tin tài chính 'tốt' và những cơ sở nền tảng của kế toán.
  • Hiểu và có khả năng vận dụng giao dịch tài chính và tuân thủ các quy định về tài chính, kế toán và thuế hiệu quả.
  • Hiểu và phân tích được báo cáo tài chính Doanh nghiệp.
  • Có thể để đánh giá các quyết định đầu tư bằng cách sử dụng một loạt các thẩm định kỹ thuật. Vận dụng các kiến thức kinh tế căn bản vào công tác quản lý đầu tư và xây dựng theo yêu cầu quy định pháp lý của nhà nước.
  • Có thể tính toán một số chỉ tiêu về: Thời gian thực hiện dự án; phương pháp rút ngắn thời gian ; phương pháp huy động nguồn lực; phương pháp cân bằng nguồn lực tối ưu ; cách thức lựa chọn một giám đốc dự án và các chuyên viên dự án v.v……
  • Trang bị cho học viên các quan điểm và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý dự án trong điều kiện thực tiễn Việt Nam.
 
6. Phong cách lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp
 
 
 

 
  • Các phong cách lãnh đạo khác nhau và phạm vi áp dụng. Năng lực lãnh đạo mới.
  • Tầm chiến thuật, tầm chiến lược, tầm tác nghiệp trong các cấp quản lý của Doanh nghiệp.
  • Xây dựng văn hóa Doanh nghiệp và phát triển doanh nghiệp (OD).
  • Thảo luận cách tiếp cận khác nhau đối với thay đổi và hiệu lực trên văn hóa của một tổ chức.
  • Giải thích những chức năng chính và quá trình của quản lý và đóng góp cuả chúng vào đạt được các mục tiêu của tổ chức.
  • Phân biệt giữa hiệu quả tổ chức và tính năng tổ chức.
  • Phân tích các yếu tố và xu hướng quan trọng ảnh hưởng lên cơ cấu tổ chức và quy trình quản lý bằng cách sử dụng PESTLE.
  • Thảo luận về tác động của môi trường nội bộ lên cơ cấu tổ chức và quy trình quản lý.
  • Khám phá cách tổ chức đối phó với môi trường năng động.
  • Làm thế nào lãnh đạo công cuộc đổi mới trong tổ chức, quản lý quá trình thay đổi và sự đối kháng đối với sự thay đổi.
  • Hiểu biết về các yếu tố quan trọng trong cơ cấu và thiết kế tổ chức.
  • Kỹ năng và kiến thức về diễn biến và hành vi của một người khi làm việc trong nhóm tổ chức.
  • Hiểu được quá trình quản lý trong một bối cảnh tổ chức.
  • Hiểu các khái niệm về chiến lược tổ chức và mục tiêu tổ chức và mối quan hệ của chúng hiệu quả và năng suất tổ chức.
  • Thảo luận về bản chất của quyền lực và chính trị trong các tổ chức.
  • Giải quyết tình huống thiết thực.
  • Quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn.
  • Phác thảo vai trò của người quản lý trong việc xây dựng mô hình hành vi mới, văn hóa doanh nghiệp.
 7. Luật Kinh tế dành cho doanh nghiệp
  • Những vấn đề cơ bản về luật kinh doanh.
  • Pháp luật về các loại hình doanh nghiệp.
  • Pháp luật về hợp đồng trong kinh doanh.
  • Pháp luật về phá sản.
  • Pháp luật về giải quyết tranh chấp trong kinh doanh.
  • Pháp luật về cạnh tranh trong kinh doanh.
  • Giời thiệu tổng quát và sơ nét về các luật lệ, quy định chi phối hoạt động của doanh nghiệp.
  • Luật kinh doanh quốc tế.
  •  
  • Nhận biết khái niệm cơ bản và vai trò của Luật Kinh tế trong nền kinh tế thị trường.
  • Hiểu rõ pháp luật về đầu tư.
  • Nắm rõ nội dung cơ bản của hợp đồng thương mại.
 
8. Kỹ năng thương lượng và đàm phán trong kinh doanh.
  • Kỹ thuật đàm phán trong kinh doanh.
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến đàm phán.
  • Sách lược và chiến thuật.
  • Văn hóa trong đàm phán.
  • Xây dựng mục tiêu win – win, tạo dựng được niềm tin.
  • Kinh nghiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ đối tác theo định hướng Doanh Nghiệp.
  • Tăng cường kỹ năng kinh doanh.
GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH

Ta thường nghe nói "Khách hàng là Thượng đế" nhưng dưới con mắt của các nhà quản trị, chính nhân viên mới thực sự là thượng đế. Theo đó, cần phải đặt nhân viên lên hàng đầu để khách hàng có cơ hội trở thành thượng đế!

"Nhân viên là tài sản quý giá nhất của công ty". Doanh nghiệp nào cũng thuộc nằm lòng câu nói này, nhưng ít ai nghĩ ngược lại: Tại sao công ty nào cũng có "tài-sản-quý-giá-nhất" nhưng có công ty mạnh, công ty yếu; có công ty phát triển bền vững và trường tồn, có công ty khốn khó, yểu mệnh?

Nhân sự rõ ràng là câu chuyện trung tâm của mọi doanh nghiệp ở mọi thời đại! Đặc biệt, trong một thời đại đầy biến động, đổi thay và ngổn ngang như thời kỳ khủng hoảng hiện nay, câu chuyện này càng phải được kể lại, nhìn nhận lại, thậm chí viết lại để mỗi doanh nghiệp nhanh chóng thoát khỏi "bĩ cực" của khủng hoảng và sớm bước vào "hồi thái lai".

Và nhân vật chính của câu chuyện nhân sự ở bất kỳ doanh nghiệp nào, chính là: Giám đốc Nhân sự / Chief Human Resources Officer (gọi tắt là "CHRO").

CHRO không chỉ là một "cái chức", một cái chức rất to trong công ty, mà còn là một "cái nghề", một "cái nghề" chuyên nghiệp trong xã hội, một nghề đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống thì mới có thể thành công.

Với những nhận thức sâu sắc về sự thay đổi của ngành quản trị nhân sự thế giới, cùng với bối cảnh nhân sự Việt Nam và các quy định mới của pháp luật về lao động, các chuyên gia của PACE đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo "Giám đốc Nhân sự".

Chương trình này được triển khai nhằm "Góp phần xác lập và phát triển một chuẩn mực nghề nghiệp về nhân sự và quản trị nhân sự cho ngành quản trị nhân sự tại Việt Nam".

Để thực hiện được mục tiêu này, chương trình "CHRO" của PACE sẽ bao gồm những nội dung chính sau đây: (1) Chân dung CHRO; (2) Chiến lược Nguồn nhân lực; (3) Tổ chức Bộ phận Nhân sự; (4) Tuyển dụng và Bổ dụng; (5) Đánh giá Nhân sự; (6) Đào tạo và Phát triển; (7) Văn hóa Doanh nghiệp; (8) Lương và Chế độ Đãi ngộ; (9) Pháp luật Lao động; 10) Chuyên đề hội thảo; 11) Quản trị cuộc đời.

Ban giảng huấn của chương trình là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về quản trị nhân sự, những người có am hiểu sâu sắc về quản trị nhân sự quốc tế và bối cảnh nhân sự Việt Nam hiện nay, những người mong muốn góp phần đưa ngành quản trị nhân sự Việt Nam lên một tầm cao hơn và hội nhập với ngành quản trị nhân sự thế giới.

Tổng thời lượng khóa học là 111 giờ, học trong vòng 4 tháng liên tục (khóa ngày) hay 3 tháng liên tục (khóa tối).

Để biết thêm thông tin hoặc nhận tài liệu giới thiệu chi tiết về chương trình, vui lòng liên hệ với Bộ Phận Tư Vấn Đào Tạo

lên đầu trang